(Giaoducvadoisong.vn)- Bồi dưỡng giáo viên phải hướng đến phát triển, nâng cao năng lực nghề nghiệp, nhất là với giáo viên dạy giáo dục thể chất. Vì thế, bồi dưỡng thường xuyên sẽ giúp nâng cao năng lực nghề nghiệp và chất lượng môn học này.

Theo TS Nguyễn Duy Quyết, toàn quốc có gần 76.000 giáo viên thể dục thể thao; trong đó giáo viên chuyên trách chiếm 74%, còn lại là bán chuyên trách. Mặc dù đội ngũ giáo viên ngày càng phát triển về số lượng và chất lượng, nhưng ở các trường phổ thông đội ngũ này vẫn còn thiếu. |
ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội và ĐH Sư Phạm TDTT TPHCM được bộ GD giáo nhiệm vụ đào tạo và bồi dưỡng cho những giáo viên thể chất tương lai. Với nhiệm vụ chính như thế thì 2 trường đại học cần tham gia vào việc xây dựng khung chương trình sẽ mang lại hiểu quả và tính khả thi cao, đáp ứng mục tiêu, nhiệ vụ của Chương trình giáo dục phổ thông mới – TS Nguyễn Duy Quyết nói.
“Trường ĐH Sư phạm Thể dục Thể thao Hà Nội và Trường ĐH Sư phạm Thể dục Thể thao TP Hồ Chí Minh được Bộ GD&ĐT giao đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực giáo viên giáo dục thể chất. Do đó, việc 2 trường này tham gia xây dựng chương trình bồi dưỡng sẽ bảo đảm tính khoa học, khả thi và có khả năng triển khai đồng bộ, thống nhất, hiệu quả phù hợp với mục tiêu, nhiệm vụ của Chương trình giáo dục phổ thông mới” – TS Nguyễn Duy Quyết nói.
Giáo viên phải luôn cập nhật về công nghệ thông tin. Tăng khả năng tự học, thường xuyên tìm hiểu nâng cao năng lực tổ chức các sự kiện thể thao để phát triển bộ môn trong trường học.
Giáo viên phải được bồi dưỡng những kiến thức mới về phương pháp giảng dạy, đánh giá môn học Giáo dục thể chất theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực, phương pháp phát triển thể lực; diễn biến tâm lý, chức năng, cơ chế biến đổi tức thời và ảnh hưởng lâu dài, do tác động của luyện tập thể dục thể thao, quy luật hoạt động của các cơ quan, hệ cơ quan trong cơ thể học sinh theo lứa tuổi.
T.H